Xin chào các anh chị và các bạn, em đang tìm hiểu và làm thủ tục đăng ký BHXH lần đầu cho công ty nhưng vẫn còn nhiều chỗ chưa rõ, anh chị và bạn nào làm rồi hướng dẫn giúp em với ạ.
Bên BHXH có hướng dẫn làm TK3-TS để được cấp mã doanh nghiệp, sau đó họ nói làm D02 LT, TK1TS để nộp, cái này em chưa rõ lắm là phải có mã doanh nghiệp rồi mới nộp tiếp đúng ko ? Và nộp online ?
Cụ thể các bước như thế nào em vẫn còn mơ hồ quá, hỏi bên BHXH thì họ nói chung chung.
Bước tiếp theo là làm thang bảng lương, từ đây là căn cứ để vào D02LT đúng ko ạ ?
Em đang xem mẫu D02 LT, phần Tiền lương.
Mục 12 - Hệ số/ mức lương: Cái này căn cứ vào thang bảng lương đúng ko ạ và là căn cứ để đóng BH đúng ko ?
Phần phụ cấp: Mục 14,15,16,17 (Thâm niên, thâm niên nghề, phụ cấp lương, các khoản bổ sung) : Cái này có phải tính đóng BH không, có bắt buộc kê khai không ?
Mong được các anh chị và các bạn hướng dẫn thêm
Bên BHXH có hướng dẫn làm TK3-TS để được cấp mã doanh nghiệp, sau đó họ nói làm D02 LT, TK1TS để nộp, cái này em chưa rõ lắm là phải có mã doanh nghiệp rồi mới nộp tiếp đúng ko ? Và nộp online ?
Cụ thể các bước như thế nào em vẫn còn mơ hồ quá, hỏi bên BHXH thì họ nói chung chung.
Bước tiếp theo là làm thang bảng lương, từ đây là căn cứ để vào D02LT đúng ko ạ ?
Em đang xem mẫu D02 LT, phần Tiền lương.
Mục 12 - Hệ số/ mức lương: Cái này căn cứ vào thang bảng lương đúng ko ạ và là căn cứ để đóng BH đúng ko ?
Phần phụ cấp: Mục 14,15,16,17 (Thâm niên, thâm niên nghề, phụ cấp lương, các khoản bổ sung) : Cái này có phải tính đóng BH không, có bắt buộc kê khai không ?
Mong được các anh chị và các bạn hướng dẫn thêm