- Tham gia
- 21/10/19
- Bài viết
- 2,254
- Thích
- 1,289
Chào cả nhà, công ty e làm về lĩnh vực nhập khẩu TPCN, tháng 9 bên e có nhập 1 lô sản phẩm mới bên nước ngoài, nhập lần đầu tiên, đã thanh toán tiền hàng và nộp các loại thuế đầy đủ. Khi hàng về đến kho, kiểm tra sản phẩm thì phát hiện có đến 50-60% sản phẩm nhập bị lỗi, hỏng. Bên e muốn xử lý trường hợp này là bên khách hàng sẽ bồi thường cho bên e toàn bộ sản phẩm bị hỏng, và sẽ xuất trả vào lô kế tiếp. Còn bên e sẽ tự hủy toàn bộ số hàng hỏng đó.
1. Vậy tiền thuế nk, thuế GTGT hàng nk của số hàng hỏng bên e đã nộp làm thế nào để bù trừ sang lô hàng xuất trả. Cần những giấy tờ gì hợp lệ để xử lý trường hợp trên của em?
2. Bên e tự hủy số hàng hỏng đó thì cần giấy tờ gì hợp lệ để giải trình với bên thuế sau này?
Mong cả nhà giải đáp giúp e với
1. Vậy tiền thuế nk, thuế GTGT hàng nk của số hàng hỏng bên e đã nộp làm thế nào để bù trừ sang lô hàng xuất trả. Cần những giấy tờ gì hợp lệ để xử lý trường hợp trên của em?
2. Bên e tự hủy số hàng hỏng đó thì cần giấy tờ gì hợp lệ để giải trình với bên thuế sau này?
Mong cả nhà giải đáp giúp e với